đồng phục học sinh và sự khác nhau giữa các nước

Ngày nay, đồng phục học sinh không còn đơn giản là bộ quần áo để mặc mà chúng còn đại diện cho nền văn hóa hay thể hiện tiêu chuẩn cái đẹp của một quốc gia. Hãy cùng nhìn qua đồng phục học sinh của các quốc gia các khau, bạn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị về nét đặc trưng của từng bộ đồng phục.
Đồng phục trường học ở Thái Lan - quyến rũ nhất
Học sinh-sinh viên ở Thái Lan được yêu cầu phải mặc đồng phục học sinh từ tiểu học cho đến đại học. Đặc biệt đối với đồng phục cho nữ khá ấn tượng với áo sơ mi trắng ngắn tay ôm vóc dáng, đi kèm với váy đen ôm sát cơ thể. Bộ đồng phục này phơi bày từng đường cong của cơ thể khiến người mặc trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên, một số học sinh nữ thường cách tân váy quá ngắn làm phản tác dụng của một bộ đồng phục
Đồng phục trường học ở Anh – Phong cách cổ điển
Phong cách đồng phục học sinh Anh là khá cổ điển, đơn giản. Học sinh trung học phải mặc đồng phục học sinh theo kiểu phương Tây chính thống. Nam sinh mặc quần tây, sơ mi, vest đi kèm với giày da và phải đeo cà vạt. Nữ sinh cũng mặc sơ mi, váy, mang giày da và phải đeo nơ. Quần áo phong cách cổ điển vô hình chung ảnh hưởng đến tính cách của học sinh Anh
Đồng phục trường học ở Hàn Quốc – Chỉnh chu
Bạn vẫn còn nhớ những vai cô cậu học sinh trong những thước phim Hàn? Họ mặc đồng phục học sinh cấp cao khi đến trường và đó là hình ảnh đồng phục phổ biến tại Hàn Quốc. Nam sinh mặc áo sơ mi trắng, cà vạt và quần Tây. Nữ sinh mặc áo sơ mi trắng, cài nơ, và mặc váy. Áo khoác ngoài có màu đồng bộ với váy và quần của bộ đồng phục

Đồng phục trường học ở Nhật Bản – Dễ thương
IMG04
Đồng phục học sinh Nhật Bản không chỉ là hình ảnh đại diện cho một trường học, mà còn là biểu tượng cho xu hướng thời trang hiện nay, thậm chí là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sinh viên khi lựa chọn trường. Đồng phục học sinh Nhật Bản cho nữ có nguồn gốc từ bộ quần áo thủy thủ. Vì vậy, chúng cũng được gọi là bộ quần áo thủy thủ hay đồng phục thủy thủ. Yếu tố hoạt hình được sử dụng nhiều. Đồng phục cho nam sinh là quần áo màu đen cổ điển với cổ áo đứng.
Đồng phục trường học ở Malaysia - Bảo Thủ
P1020113.JPG
Sinh viên tại Malaysia tuân theo quy định khá nghiêm ngặt. Trang phục nữ sinh phải dài để che đầu gối. Áo sơ mi tay dài quá khuỷu tay. Nam sinh mặc sơ mi ngắn tay đi kèm với quần tây.
d2_9.JPG
Cả nam và nữ sinh viên ở Úc được yêu cầu phải mang giày da màu đen và tất đen. Họ mặc đồng phục học sinh trong tất cả các thời gian đến trường ngoại trừ giờ giáo dục thể chất, khi đó, họ phải mặc bộ quần áo phòng tập thể dục.
Đồng phục trường học ở Oman – Mang tính dân tộc
P1020113.JPG
Đồng phục học sinh tại Oman được cho là có các tính năng dân tộc nhất. Nam sinh mặc áo choàng truyền thống. Nữ sinh đeo tấm màn che.
Đồng phục trường học ở Hoa Kỳ - Không kiểm soát nhất
P1020113.JPG
Môi trường học tập ở Hoa Kỳ không bị giới hạn. Sinh viên có thể tự quyết định xem họ mua và mặc đồng phục học sinh hay không.
Đồng phục trường học ở Trung Quốc - cổ điển và thể thao
P1020113.JPG
Đồng phục học sinh trong hầu hết các trường của Trung Quốc là chỉ khác nhau về kích thước. Bạn không thể tìm thấy sự khác biệt lớn giữa đồng phục giữa nam sinh và nữ sinh. Đồng phục mang phong cách thể thao rất được ưa chuộng và phổ biến tại đây Công ty May Sư Tử Vàng chuyên sản xuất đồng phục học sinh với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Hơn thế nữa, chúng tôi mang đến cho quý khách hàng chương trình Tư vấn thiết kế và May tặng mẫu đồng phục miễn phí trị giá 1.000.000 đồng Vui lòng liên hệ đến hotline: (08) 3503 6689 để được tư vấn

Bài viết đăng bởi Công Ty may Sư Tử Vàng

0 nhận xét: