5 hướng dẫn cơ bản tự may áo thun

Sau đây công ty may đồng phục Sư Tử Vàng sẽ hướng dẫn các bạn với 5 bước cơ bản để có thể tự may áo thun cho mình.
1/ Chọn mẫu mã (kiểu mình thích)
Áo thun thì có rất nhiều kiểu, với kiểu cơ bản chính như cổ tròn, cổ bẻ, cổ tim. Với các kiểu thì hầu như khác nhau về phần cổ. Nhưng để dễ thực hiện hơn thì bạn nên chọn kiểu may áo T-shirt cổ tròn. Còn các áo cổ bẻ, cổ tim, chúng tôi sẽ hướng dẫn bài sau.
2/ Chọn mua vải
Vải có đa dạng các mặt hàng vải, nếu như mình không có kinh nghiệm thì có thể tham khảo các công thức như sau:
Cổ tròn/ Cổ tim: Chọn loại thun cotton 100% ( hút ẩm rất tốt), thun trơn 65/35 4 chiều.
Áo polo cổ trụ: Vải cá sấu 65/35 4 chiều, loại này rất đa dạng về màu sắc và chất lượng. Không nên chọn màu trắng vì vải cá sấu màu trắng rất mau bám bẩn và xù lông. Nếu bạn thích may áo màu trắng, bạn nên chọn vải poli Thái hoặc 65/35 cá mập.
3/ Vẽ mẫu + cắt rập
Ngày xưa thì hay vẽ bằng tay, với công nghệ hiện đại thì bây giờ vẽ bằng máy tính. Với bạn nào không biết vẽ thì có thể sử dụng cái áo mình đang mặc ướm lên và cắt theo (nhớ là chừa ra một ít làm lề để may). Còn đối với các bạn biết vẽ máy tính thì áp dụng bộ rập tiêu chuẩn với các size “XS, S, M, L…” Có thể vẽ bằng phần mềm AI ( Adobe illustrator) hoặc Corel.
5-huong-dan-co-ban-tu-may-ao-thun-1
Làm sao để có bộ rập tiêu chuẩn, thật đơn giản, bạn Download một bộ rập vector về và chỉnh sửa theo bộ size của riêng bạn, rất tiện hơn so với vẽ tay. Thế là bạn đã có một bộ size áo thun của riêng mình.
4/ In-Thêu:
Với việc in thêu thì chúng ta phải có máy móc hỗ trợ, thế nhưng thêu thì bạn có thể tự thêu ( thêu tay) nhưng cũng rất khó, vì vậy các bạn nên đem ra tiệm gia công in, thêu. Nhưng số lượng tối thiểu phải 50 cái.
5/ May (ráp)
B1. May tay áo + sườn áo
Ráp (may): Đây là công đoạn khó nhất và mất nhiều thời gian nhất, hãy bắt đầu với áo cổ tròn T-shirts.
B1. Ráp tay áo + sườn áo
B2. Gắn bo cổ + bo tay
B3. Lên lai, xẻ tà, may hoàn thiện áo 
5-huong-dan-co-ban-tu-may-ao-thun

Chúc các bạn có thể tự may áo thun cho mình nhé. Cần tư vấn gì thêm bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn: (08) 3503.6689.

0 nhận xét: