CHỌN NÓN BẢO HỘ THEO MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG


Ngày nay nón bảo hộ đã trở thành một phụ kiện quan trọng không thể thiếu cho những người lao động đang hoạt động trong một số ngành nghề đặc biệt như: xây dựng, tài nguyên môi trường, điện lực, sản xuất công nghiệp nặng…

Tất cả các nón bảo hộ  được thiết kế giúp bảo vệ toàn bộ phần đầu của bạn bằng cách hấp thụ năng lượng cơ học và chống lại sự xâm nhập của các tác động xấu bên ngoài. Cấu trúc và khả năng bảo vệ có sự khác nhau để phù hợp với từng công việc khác nhau, ví dụ như:
·        Nón bảo hộ cho những người công nhân xây dựng được thiết kế giúp bảo vệ họ khỏi những vật thể từ trên rơi xuống và giảm thương tích khi va đập xung quanh.
·        Nón bảo hộ cho lính cứu hỏa thì được thiết kế giúp chống lại lửa và điện, có thể gắn thêm mặt nạ, thiết bị thông tin liên lạc và các phụ kiện khác.
·        Nón bảo hộ cho công nhân cơ khí, thường có gắn kính phía trước để bảo vệ mắt và khuôn mặt khỏi flash cháy, tia cực tím, tia lửa và nhiệt độ.
·        Nón bảo hộ cho lao động môi trường được thiết kế để tránh mưa, nắng, bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác. Ngoài ra loại mũ này còn có phần phản quang giúp nổi bật và đảm bảo sự an toàn cho người đội.
Khối lượng và kích thước của nón bảo hộ cũng vô cùng quan trọng, Nếu khối lượng nón quá nặng và kích thước của nón không phù hợp với người dùng thì sẽ gây khó chịu trong quá trình mang nón và không giúp bảo vệ được người sử dụng.
Nón bảo hộ được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: nhựa, da và thậm chí một số vật liệu dạng sợi như Kevlar. Thời cổ đại và trung đại thì đa số nón bảo hộ được làm từ kim loại như: đồng, sắt…
Công ty May Sư Tử Vàng chuyên sản xuất các sản phẩm đồng phụcbảo hộ lao động cũng như các trang thiết bị bảo hộ như nón bảo hộ, mắt kính, khẩu trang, giày bảo hộ,…Vui lòng liên hệ đến hotline: (08) 3503 6689 để đặt hàng hoặc cần hỗ trợ tư vấn.



1 nhận xét:

  1. Ngoài dong phuc bao ho thì nón là một trong những phụ kiện quan trọng nhất của công nhân lao dộng

    Trả lờiXóa