Đồng phục dạy trẻ nhật đoàn kết

Người Nhật nổi tiếng trên thế giới về tinh thần đoàn kết và nét văn hóa đó được bảo tồn từ thế hệ này qua thế hệ khác. Rất nhiều người ngoại quốc đến Nhật Bản làm việc đã phải trầm trồ thán phục về sự chuyên nghiệp lẫn tinh thần làm việc nhóm của họ. Một trong những cách để người Nhật giáo dục con em của mình giữ gìn đức tính này là việc quy định đồng phục một cách khắt khe.

Mặc đồng phục từ bé đến lớn
Tất cả học sinh từ tiểu học đến bậc đại học đều phải mang đồng phục. Quan niệm của người Nhật cho rằng việc may đồng phục để tránh phân biệt đối xử và hạ thấp cái tôi cá nhân của các em học sinh. Đôi khi quan niệm này vấp phải sự phản đối nhưng ai cũng thừa nhận rằng, điều này khiến cho các em luôn khiêm tốn và đoàn kết hơn.

Đồng phục mọi lúc mọi nơi
Đồng phục học sinh Nhật Bản được chia theo mùa. Những tháng ấm áp học sinh thường mang váy, quần short với sơ mi. Đến mùa lạnh sẽ mang thêm áo khoác, vớ. Một điều bắt buộc là vào mùa đông, các em có quyền mang nhiều lớp quần áo những bắt buộc lớp ngoài cùng phải là áo khoác đồng phục. Ngoài ra, các em cũng có ít nhất hai loại đồng phục khác nhau là đồng phục chính thức(váy/quần, sơ mi) và đồng phục thể thao để thay đổi khi đến trường cả ngày.
Đồng phục không riêng quần áo
Không chỉ dừng lại ở quần áo mà các phụ trang đi kèm cũng bắt buộc giống nhau. Các em phải mang giày giống hệt nhau, bao gồm ba loại cần có là giày ngoài trời, giày thể thao và dép trong nhà. Túi xách đến trường cũng phải giống nhau và mang đặc trưng riêng của nhà trường. Một số trường còn phân chia cấp học dựa trên màu sắc của giày học sinh

Công ty May Sư Tử Vàng đã tổ chức và đồng hành cùng chương trình “Chung tay nâng cao chất lượng đồng phục cho người Việt Nam”. Mục đích chương trình  bao gồm sứ mệnh mang đến cho trẻ em Việt Nam những bộ đồng phục đẹp, chất lượng; góp phần giúp cho các em có được sự tự tin, chuyên nghiệp và tinh thần đoàn kết.




0 nhận xét: