Ý nghĩa trưng bày cành thông



Cây thông Noel từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong dịp Giáng sinh.
 Truyền thuyết về cây thông Giáng sinh xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 8 và bắt đầu phổ biến kể từ thế kỷ 16. Không chỉ có tác dụng trang trí, cây thông còn mang nhiều ý nghĩa về tín ngưỡng, vì thế việc trưng bày cây thông trong nhà cũng có nhiều lợi ích.
 (Mình đã trang trí chung đó)
Các bộ tộc da đỏ ở Bắc Mỹ thường đốt lá thông trong các nghi thức tẩy rửa. Ở Tây Tạng và Nepal, người ta cũng đốt lá thông trong các nghi lễ hiến tế thần thánh, lúc cầu nguyện và tẩy sạch các chất, khí ô uế trong nhà cửa. Ở các nước phương Đông, cây thông được xem là biểu tượng của sự trường thọ và tình bạn gắn bó lâu dài. Thời trước, người Trung Quốc thường kết nghĩa huynh đệ với nhau bằng cách đốt cành thông, hơ tay trên lửa rồi chà xát vào lòng bàn tay của nhau trước khi xoa lên mặt. Họ tin rằng nghi thức này sẽ khiến tình huynh đệ thủy chung bền vững cho đến chết.
Để trưng bày cây thông mang đúng ý nghĩa của phong thủy, bạn nên trưng bày cành thông dạng hình tháp, đặt gần cửa chính, tiền sảnh hoặc phòng chờ là thích hợp nhất. Bởi vì đó là nơi khí tươi mới tràn vào nhà, kết hợp với ý nghĩa tình bạn và trường thọ sẽ len lỏi vào khắp nhà mang lại nhiều lợi ích cho các thành viên sống trong đó.

* Chúc các bạn có một mùa giáng sinh- ấm áp nha.

0 nhận xét: